Translate

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จดหมายลางาน ภาษาอังกฤษ

จากบทความก่อนๆที่เราเคยนำวิธีเขียนจดหมายสมัครงานมาฝากกัน มาในคราวนี้หลังจากที่เราได้เข้าไปทำงานแล้ว ในบางครั้งเองเราต้องการที่จะลางานเนื่องจากมีธุระส่วนตัว ธุระครอบครัว เพื่อนรับปริญญา ต้องไปพบหมอบ้างล่ะ แต่ดันตรงกับวันทำงานทีนี้วิธีเดียวที่ทำได้คือเขียนจดหมายลาค่ะ ถ้าจะให้เขียนเป็นภาษาไทยใครๆก็เขียนได้ แต่ถ้ามันไม่ใช่ภาษาไทยแต่เป็นภาษาอังกฤษล่ะทำไงดี วันนี้เอง Test จึงได้นำตัวอย่างประโยคที่ใช้ในการลางานมาฝากเพื่อนๆกันเผื่อว่าใครที่ต้องการจะเขียนลาจะได้นำตัวอย่างประโยคเหล่านี้ไปปรับใช้ได้เลยค่ะ 

ตัวอย่างสำนวนที่ใช้ในการลางานค่ะ

I would like to request sick leave for 3 days  from January 2, 2011 to January 4, 2011 because I have a flue. Hope you consider this request and grant me the leave. I will send you the medical certificate when I am back.

          "ดิฉันขอลาป่วยเป็นเวลา … วัน เริ่มจากวันที่ … ถึง วันที่ … เนื่องจากดิฉันเป็นไข้หวัดใหญ่ หวังว่าคุณจะพิจารณาคำขอและอนุมัติการลา ดิฉันจะส่งใบรับรองแพทย์ให้แก่คุณ เมื่อดิฉันกลับมา"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น