Translate

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

IELTS / TOEFL Writing tips by TEST อุบลราชธานี เชียงใหม่ / REFERENCE WORDS

REFERENCE  WORDS

Reference คือ คำอ้างอิงที่ใช้แทน กลุ่มคำหรือประโยคที่ได้กล่าวมาแล้วในเรื่อง หรืออาจจะกล่าวต่อไปนี้ก็ได้ ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้คำซ้ำเดิม ช่วยให้เรื่องที่อ่านกระชับความ ไม่เยิ่นเย้อ
ดังนั้น การหาคำอ้างอิงในข้อความจะช่วยให้ผู้อ่านทราบความเกี่ยวพัน ความต่อเนื่องของข้อมูลหรือรายละเอียดต่างๆ อันจะนำไปสู่ความเข้าใจในการอ่านยิ่งขึ้น
                   คำอ้างอิงที่พบบ่อยๆ มีดังนี้

1. Demonstrative Pronouns คือ สรรพนามที่ชี้เฉพาะ ได้แก่ This , that , these , those อาจใช้แทนคำนาม กลุ่มคำ หรือประโยคก็ได้ เช่น

     Mr.Jackson's explanations are easier to understand than those of Mr. Hill.
(จากประโยคก กล่าวถึงการอธิบายของ Mr. Jackson ว่าเข้าใจง่ายกว่าการอธิบายของ Mr. Hill ดังนั้น those จึงเป็นคำอ้างถึงคำนาม explanations ที่กล่าวมาก่อนแล้ว)

    Students must attend classes regularly , everyone knows that.
(จากประโยค กล่าวว่า นักเรียนต้องเข้าเรียนเป็นประจำสม่ำเสมอ และทุกคนต่างรู้ถึงสิ่งนั้นกันดี ในที่นี้ สิ่งนั้น หรือ that ก็คือ attending classes regularly นั่นเอง)

       
 2. Personal Pronouns คือ สรรพนามที่ใช้แทนบุคคล หรือสิ่งต่างๆ และที่พบใช้บ่อยๆ ในการอ้างอิงถึง ได้แก่ he , she , it และ they เช่น

 Athletes know that a good diet is important. They eat very healthy foods, especially before a race.
(นักกีฬารู้ดีว่าการรับประทานอาหารที่ดีนั้นเป็นเรื่องสำคัญ พวกเขาจึงรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เวลาก่อนแข่งขัน ในที่นี่ they (พวกเขา) อ้างอิงถึง Athletes หรือนักกีฬานั่นเอง)

 3. Other Pronouns ได้แก่ สรรพนามอื่นๆ ที่อ้างอิงถึงคำ กลุ่มคำหรือประโยคในข้อความ เช่น one , ones, some , others, all, most , many , a few, few และ none ดังตัวอย่าง

           Which book have you chosen ?-- The one that is about murder.
(หนังสือเล่มใดที่คุณเลือก - เล่มที่เกี่ยวกับการฆาตกรรม ในที่นี้ one ใช้อ้างถึง book โดยไม่กล่าวคำว่า book ซ้ำอีกในประโยคคำตอบ)

       Some students study in the library, and others study in their rooms.
(นักเรียนจำนวนหนึ่งศึกษาหาความรู้ในห้องสมุด และ(นักเรียน)อีกจำนวนหนึ่งเรียนอยู่ในห้องของเขา คำว่า others อ้างอิงถึง other students นั่นเอง)

  4. There , here ใช้แทนคำวิเศษณ์บอกสถานที่หรือเวลา เช่น

The new market has a big parking lot. There's a wide choice of goods.
Prices are reasonable. These are the advantages of shopping there.
(ตลาดแห่งใหม่มีที่จอดรถขนาดใหญ่ มีสินค้าให้เลือกมากมาย ราคาก็เหมาะสม เหล่านี้คือประโยชน์ของการซื้อของที่นั่น there ใช้แทน at the new market )

  5. Such + noun ใช้แทนการบรรยายเกี่ยวกับบุคคลหรือสิ่งของ ดังตัวอย่าง
                               
The boy's village in the remote region of South Africa had no running water or electricity. He was seeing such things for the first time.
(หมู่บ้านของเด็กชายในพื้นที่ห่างไกลของแอฟริกาใต้ ไม่มีน้ำ หรือไฟฟ้า เขาเพิ่งพบสิ่งประเภทนี้เป็นครั้งแรก
เมื่อพิจารณาความสัมพันธ์แล้ว such things (สิ่งประเภทนี้ สิ่งเช่นนี้) เป็นกลุ่มคำที่ใช้แทนนาม running water หรือ electricity )

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
จะเรียน เตรียมสอบ IELTS ทั้งที เรียนกับสถาบันที่มีผลผลิตจริง อ้างอิงได้ค่ะ
เปิดชั้นใหม่ทั้ง จันทร์-พุธ-ศุกร์ และ เสาร์-อาทิตย์
โทรมาเลยนะคะ ทดสอบอาจารย์ได้ค่ะ
คอร์สเรียน IELTS สำหรับ ผู้ที่ต้องการคะแนนดีๆ
“เรียน IELTS อุบลราชธานี” “สอบ IELTS” รับรองผล
สถาบันสอนภาษาอาภาพชร(TEST)-อุบลราชธานี / เชียงใหม่ ยินดีให้บริการ
“สอน IELTS” “เตรียมสอบ IELTS” สอนสด กลุ่มเล็ก
ทดสอบผู้สอนได้ทันทีเพื่อการตัดสินใจ แบบติวเข้มโดยเฉพาะ รับรองผล ไม่ผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ 6.0 เรียนซ้ำฟรีจนผ่าน
------------------------------------------------------------------------------------
ติว IELTS อุบล,อุบล, เรียน toefl ที่ไหน, เรียน toefl ที่ไหนดี, toefl ที่ไหนดี, เรียน toefl online อุบล, สอน toefl อุบล, toefl เรียน, เรียนtoefl, เรียนสอบ ielts อุบล, เรียนภาษาอังกฤษ ielts, ติวสอบ ielts อุบล, สถาบันสอน ielts, ติว ielts รับรองผล, ielts เรียนที่ไหนดี, เรียน ieltsรับรองผล, สถาบันสอนภาษาอังกฤษ toeic อุบล, เรียนภาษาอังกฤษ สอบ toeic, เรียนเพื่อสอบ toeic, สถาบันสอน toeic, เรียน toeic ราคาถูก อุบล,สมัครเรียน toeic, คอร์สเรียน toeic เรียน toeic รับรองผล ,เรียนภาษาอังกฤษ toeic,เรียน ทำงาน ออสเตรเลีย, toeic เรียน, เรียน toeic อุบล, เรียนielts อุบล, เรียน ielts idp, เรียน writing ielts

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น